Nhật ký sắc đẹp Nhật ký sắc đẹp

Tại châu á, Nhật Bản và Hàn Quốc được xem là 2 nước tiên phong trong ngành giải trí và làm đẹp, là nơi cho ra đời những xu hướng, công nghệ làm đẹp mới nhất. Cùng điểm qua phong cách trang điểm của 2 nước có sự khác nhau gì không nhé.

1. Lớp nền

- Hàn quốc: là nơi tiên phong trong xu hướng trang điểm với lớp nền phủ sương tạo cho các bạn gái có làn da thật tự nhiên trẻ trung và tươi sáng. Và để trang điểm theo xu hướng này phấn nền thường dùng là: cushion (phấn nước), phấn tươi, phấn thạch, BB và CC cream.


- Nhật bản: thì hoàn toàn ngược lại, họ không thích làn da căng bóng, họ thích phong cách làn da không tì vết tập trung vào các loại foundation (kem nền) và phấn phủ dạng lì, che khuyết điểm tốt.


2. Má hồng

- Hàn quốc: vẫn là sự lựa chọn theo phong cách tự nhiên nên má hồng được các bạn gái lựa chọn là màu sắc nhẹ nhàng hoặc có thể bỏ qua luôn, hoặc có thể sử dụng một ít son dưỡng phớt nhẹ lên để tạo gương mặt hồng hào hơn.


- Nhật bản: trào lưu má hồng rực vẫn rất hot. Điểm nhấn duy nhất trên khuôn mặt các cô gái nhật chính là gò má ửng hồng trẻ trung, dễ thương.


3. Son môi

- Hàn quốc: ngược lại với những điều trên son môi lại được các bạn chọn màu sắc rực rỡ nổi bật làm điểm nhấn cho gương mặt xinh đẹp của mình.


- Nhật bản: thì lại chọn màu son môi nhẹ nhàng tươi sáng, đặc biệt là tone màu nude đem lại vẻ ngoài vừa dịu dàng, vừa cá tính.


4. Mắt và lông mày

Mặc dù có nhiều điểm khác nhau giữa trang điểm môi và má, cả hai phái đẹp Hàn Quốc và Nhật Bản ưa chuộng phong cách tự nhiên, những màu sắc trung tính cho đôi mắt.

Lông mày ngang cũng đang được ưa chuộng tại cả hai quốc gia, nhưng thay vì chạy theo xu hướng ồ ạt như ở Hàn Quốc, phái đẹp Nhật Bản thường tùy thuộc vào dáng vẻ khuôn mặt mà chọn cho mình kiểu lông mày phụ hợp nhất.

Bài viết kỳ trước: Trang Điểm Có Gây Mụn Không?




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top