Nhật ký sắc đẹp Nhật ký sắc đẹp

Trang điểm không thể tách rồi với phụ nữ khi bước ra đường, dù là đi chơi, đi học hay tham gia vào các bữa tiệc... Trang điểm cũng là một nghệ thuật, và nếu bạn là một chuyên gia trang điểm hay là là người phụ nữ biết biết trang điểm thì cũng cần phải hiểu rõ cấu trúc gương mặt của mình để "đẹp khoe". "xấu che" và phương pháp tạo khối cho khuôn mặt sẽ giúp bạn có thể khoe những ưu điểm khuôn mặt hoặc che đi khuyết điểm cực kỳ hiệu quả.


Dưới đây là hướng dẫn tạo khối cho từng kiểu khuôn mặt khác nhau:

Điều quan trọng khi đánh khối là phải chọn tông màu phấn phù hợp:
- Gò má: Dùng phấn có tông màu nâu sáng (đậm hơn màu phấn nền khoảng 2 tông màu).

- Mũi: Dùng tông màu nâu nhạt đánh dọc theo sống mũi từ chân mày để tạo nét tự nhiên. Chú ý phần giữa đầu mắt và sống mũi cần đánh đậm hơn để tạo độ sâu cho khuôn mặt của bạn.
- Xương quai hàm: sử dụng tông màu phấn lúc đầu để tán đều hai bên xương quai hàm, tuy nhiên hãy chỉ dậm phấn nhẹ tay để phần xương quai hàm này có tông màu sáng hơn tông màu ở gò má. Lưu ý không nên đánh vào vùng cằm trừ khi cằm quá dài cần che đi để làm ngắn khuôn mặt.

- Vầng trán: Sử dụng cọ phấn dậm từ gò má dần dần đi lên theo đường chân tóc để tạo khối cho khuôn mặt, tiếp tục như thế với bên còn lại. Tuy nhiên chỉ nên đánh đến 1/3 của vầng trán. Khi dậm phấn nên dậm theo vòng tròn để phấn tán đều hơn.

Cách tạo khối cho từng dáng khuôn mặt:
1. Hình trái tim
Là gương mặt với phần trán rộng, thoáng, cằm V-line thon gọn. Nên chú ý đánh highlight (hình khối) sáng để nổi bật khuôn cằm V-line và vầng trán sáng sủa. Bên cạnh đó, để gương mặt hài hòa hơn, nên tạo đường viền (contour) với màu phấn sẫm 2 bên má và 2 bên trán

2. Hình kim cương
Là gương mặt này khá góc cạnh, gồ má cao và phần cằm chẻ hoặc vuông. Nên tạo đường viền hai bên má và tạo khối sáng vùng trán và chằm để làm thon gọn cằm. Phần trán không nhất thiết phải tạo viền vì người sở hữu gương mặt này thường có vầng trán hẹp.

3. Mặt bầu dục
Gương mặt này có tỷ lệ ngang khá hài hòa nhưng bề dài lại quá cỡ. khi tạo dáng cho gương mặt này, không nên tạo khối highlight cho phần cằm và trán nữa vì như thế sẽ tạo cảm giác mặt càng dài hơn. Chỉ bên dùng phấn má hồng (blusher) cho hai bên má và đường viền nhỏ phần cằm để "giấu" chiều dài gương mặt.

4. Mặt tròn
Ngược lại với gương mặt bầu dục, mặt tròn có bề dài ngắn, bề ngang rộng hơn. Đối với những người béo phì sở hữu gương mặt sẽ tạo cảm giác vô cùng nặng nề. 


5. Mặt vuông
gương mặt vuông được đánh giá là khá nam tính và cứng cáp. Vậy để làm "mềm" dáng mặt này, khi trang điểm, các bạn nên chú ý tạo khối như dưới đây nhé!.
Đối với gương mặt này, khi trang điểm, bạn nên tạo khối theo hình 2 góc tam giác tại phần trán và 2 bên cằm để tạo cảm giác phần má & trán không quá bè.


6. Mặt hình tam giác
Đây là gương mặt có phần trán hóp, hẹp, phần cằm và má hơi bành ra. khi trang điểm, bạn nên tán khối viền sâu vào 2 bên má xuống mé cằm để "làm hẹp" gương mặt. Bên cạnh đó, ngoài phần trán và cằm, nên tán thêm highlight ở khóe mắt để nổi bật & tạo chú ý cho đôi mắt.


7.  Mặt trái xoan
Không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ hay trang điểm cho gương mặt này bởi dáng mặt hầu như không có nhược điểm. Khi trang điểm, bạn nên chú ý tán highlight phần trán, cằm và hốc mắt là được.


8. Mặt hình chữ nhật
Mặt hình chữ nhật có dáng khá giống với gương mặt vuông nhưng dài hơn, bởi thế, công thức trang điểm gần như tương đồng. Tuy nhiên, đối với mặt có dáng này, nên tạo thêm đường viền đậm phần trán để "làm ngắn" gương mặt.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top